หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิธีการยกเลิก นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร

-แนะนำว่า ให้ท่านสมัครเป็นกรรมการหมู่บ้าน หรือ นิติบุคคล โดยหาเสียงว่า ถ้าเราได้เป็น จะจดทะเบียนเลิกนิติบุคคล จะได้เลิกเก็บค่าคุ้มครอง เอ๊ย ค่าส่วนกลาง ซะ
-หากได้เป็นประธาน ให้เลือกกรรมการ 4 คน. ทำบันทึกการประชุม  จดทะเบียนเลิก 20,000 บาท
-จดทะเบียน เลิกนิติบุคคล แล้วทำจดหมายแจ้งไปยัง เทศบาล/อบต.  ทราบว่าหมู่บ้านนี้ได้จดทะเบียนเลิกกิจการ เรียบร้อยแล้ว ขอให้ทาง เทศบาล/อบต. มาดูแลต่อ และทุกบ้านก็เหลือภาระแค่ไปจ่าย ค่าขยะ หลังละ 30-40 บาท ต่อเดือน อย่างเดียวเท่านั้น...เฮ……เป็นไทแล้วโว้ย
ส่วนไฟของถนนในหมู่บ้านไม่ต้องกลัวว่าจะดับ  ที่เป็นหลอดไฟฟ้าตามเสา รวมถึงถนน ก็เป็นหน้าที่ของรัฐคือ เทศบาล/อบต. เค้าก็จะมาดูแลให้ต่อไป...
หรือถ้ากลัวจัดมาก ว่าบ้านจะมืด หรือ ไม่มีคนดูแล ก็ให้จั๊มต่อให้เข้าไปในมิเตอร์บ้านเราเลยก็ได้ หน้าบ้านเรา เราจ่ายเองก็ได้… 
และยืนยันว่าไม่มีใครมีสิทธิ์มาตัด น้ำ ไฟ ของบ้านเรา เพราะเราได้ขอไปกับการไฟฟ้า หรือประปามาแล้ว
เลิกไปเถอะ ค่าส่วนกลางพวกที่เข้ามาเป็นกรรมการโดยมาก 99% มาหาผลประโยชน์
-ส่วนเรื่องความปลอดภัย  เป็นเรื่องของ บุญกรรม การจัดการ และการวางตัว...
ต่อให้มี ยาม มันก็ไม่ได้ช่วยรับประกันว่าขโมยจะไม่มาขึ้นบ้าน เห็นขึ้นกันสนุกเลย
หลายครั้ง ก็เสียเงินจ้างยามมาเป็นสายโจร
-ต้นไม้หน้าบ้าน เก็บไว้ดูแลตัดแต่งเอง กวาดใบไม้เอง ได้ออกกำลังกายดีออก ต้นไม้อะไรดูแลยาก เช่น ชาดัด เข็ม ต้องตัดแต่ง ก็เอาออกไปเลย เอากระถางดอกไม้สวยๆ อ่างบัว มาตั้งแทน
เหมาะอย่างยิ่งสำหรับหมู่บ้านขนาดเล็ก
แต่สำหรับหมู่บ้านขนาดใหญ่ คงต้องคิดให้รอบ เพราะปัญหาก็คือ สวนสวย สระน้ำ ทะเลสาป ซึ่งเป็นภาระหนักสำหรับหมู่บ้าน ลองปรึกษาดูว่าจะสามารถยกให้ เทศบาล/อบต. มาดูแลได้ไหม อาจยกให้เป็นสวนชุมชน สระน้ำชุมชน อย่าไปหวงสถานที่ ว่าเดี๋ยวจะมีคนอื่นมาใช้ หาทางดูแลมันอย่างยั่งยืนดีกว่า ยังไง สวนสวย ทะเลสาป แล้วเราก็อยู่ใกล้กว่า จริงๆจะมีซักกี่คนถ่อไปใช้ที่หมู่บ้านอื่น เห็นมีแต่หลายๆที่ ต้องทิ้งรกร้าง เพราะไม่มีปัญญาทำนุบำรุง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น